การบรรลุมาตรฐานบัณฑิตตามมาตรฐานครุสภา
มาตราฐานครุสภา
|
การเรียนวิชาพัฒนารูปแบบการสอนวิทย์
|
1.ความเป็นครู
2.ปรัชญาการศึกษา
-พฤติกรรมนิยม
-ปัญญานิยม
-มนุษย์นิยม
-สรรค์สร้างนิยม
3.ภาษาและวัฒนธรรม
4.จิตวิทยาสำหรับครู
5.หลักสูตร
6.การวัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
7.การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
8.นวัฒกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
9.การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้
10.การประกันคุณภาพการศึกษา
11คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
|
คุณลักษณะของครูที่ดี เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนได้เรียนรู้ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความเป็นครูจากการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ในการจัดการเรียนการสอน ผู้สอนต้องคำนึงถึงวิธีการเรียนรู้ ความสนใจและความสามารถของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้ เหมาะสมกับสติปัญญาของผู้เรียน
การคิดแบบอิสระ กล้าแสดงที่จะแสดงความคิดเห็น
การเรียนรู้เป็นทีม การนำข้อผิดพลาดของตัวเองมาเป็นบทเรียน ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ความรู้
ใช้ภาษาที่เรียบง่าย ไม่เป็นทางการ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจในบทเรียนไม่ซับซ้อน วัฒนธรรมจะเปิดรับอย่างอิสระโดยผ่านการไตร่ตรองให้เหมาะสมกับการจัดการเรียนการสอน
เป็นผู้ชี้แนะแนวทางให้กับผู้เรียนและพัฒนาตามศักยภาพของแต่ละบุคคล
พัฒนาหลักสูตรให้มีความหลากหลาย และประเมินหลักก่อนและหลังการใช้หลังสูตร
มีภาวะผู้นำในการบริหารจัดการชั้นเรียนร่วมถึงการสื่อสารได้อย่างมีคุณภาพ
การวิจัยสามารถทราบถึงปัญหา และนำไปแก้ปัญาในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของผู้เรียน
สามารถแสวงหาแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน และสามารถเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ
การวัดและการประเมินผลเป็นไปตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคลตามความเป็นจริงเมื่อเกิดข้อผิดพลาด สามารถปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาต่อไปได้
เป็นการประกันคุณภาพที่ให้ผู้เรียนเกิดการเรียนได้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์
รู้จักแยกแยะความถูกผิด มีเหตุผล รู้จักแบ่งปันความรู้เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนร่วม
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น