การวิพากษ์จากผู้เชี่ยวชาญ

การวิพากษ์ของผู้เชี่ยวชาญ ระหว่าง การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5e) กับ การพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ แบบ YPF

การวิพากษ์แผนการสอนสืบเสาะหาความรู้(5e) 



วิพากษ์การจัดการเรียนรู้
           แผนการจัดการเรียนรู้มีความน่าสนใจ มีการนำเข้าสู่บทเรียนโดยเป็นบทสนทนา เพื่อเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ มีการวัดผลหลังเรียน ผู้เรียนมีทักษะทางวิทยาศาสตร์ กล้าคิดกล้าแสดงออก

ข้อเสนอแนะ / แนวทางแก้ไขปัญหา
         การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้อยากใหครูผู้สอนสอดแทรกการจัดการเรียนรู้การสอนโดยใช้กิจกรรม STEM ศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดที่หลากหลาย



การวิพากษ์แผนการเรียนรู้แบบ YPF



วิพากษ์การจัดการเรียนรู้
           แผนการจัดการเรียนรู้ค่อนข้างสมบูรณ์ กิจกรรม/กระบวนการจัดการเรียนรู้เน้นให้ผู้เรียนได้ประสบการณ์จริงและได้ปฏิบัติกิจกรรมจริงโดยเน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียรู้และสอนแสดงบทบาทเป็นเพียงผู้สนับสนุนให้ความช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษาชี้แนะตามความจำเป็น ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดและได้ลงมือปฏิบัติจริง บรรลุตามจุดประสงค์ที่วางไว้

ข้อเสนอแนะ / แนวทางแก้ไข
             การจัดกลุ่มปฏิบัติกิจกรรมของผู้เรียนนั้นให้อยู่ในช่วง 4-5 คน ต่อกลุ่ม เพื่อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบติทุกคนอย่างทั่วถึ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น